Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Top 10 cuốn sách xưa hiếm được nhiều người săn lùng

Thứ Năm, 08/06/2023

Sách xưa hiếm đã trở thành thú chơi nổi tiếng đối với những người đam mê đọc sách. Nếu như bạn cũng là một thành phần trong hội đam mê với sách, đặc biệt là sách xưa hiếm thì chắc chắn phải đọc bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Review 10 cuốn sách xưa hiếm được nhiều người mê sách săn lùng

Trong cuộc sống giữa nhiều thú vui khác nhau thì đọc sách là một trong những thú vui được nhiều người hưởng ứng hiện nay. Để tìm được một cuốn sách hay đã khó, đây tìm một cuốn sách xưa hiếm lại càng khó hơn. 

Sách xưa hiếm

Sách xưa hiếm là một trong những cuốn được nhiều người có thú vui đọc sách quan tâm 

Cùng tham khảo nội dung dưới đây để nắm chắc thêm kiến thức về những cuốn sách xưa hiếm hay nhất được nhiều người săn đón nhé. 

  1. Đại Nam quốc âm tự vị (1895) 

Đại Nam quốc âm tự vị là một bộ từ điển giải nghĩa chữ tiếng Việt bằng chữ quốc ngữ Việt Nam đầu tiên của Huỳnh - Tịnh - Paulus. Sách được Huỳnh Tình Của biên soạn từ năm 1889 đến năm 1893 mới hoàn thiện và chính thức được xuất bản vào năm 1895. 

Sách xưa hiếm 1Cuốn sách Đại Nam Quốc Âm Tự Vị là một trong những tài liệu có giá trị quan trọng bậc nhất 

Đại Nam quốc âm tự vị được xem là cuốn từ điển đơn ngữ tiếng Việt đầu tiên của Việt Nam. Đây là một tài liệu rất quý giá để lại sau hơn 100 năm, đặc biệt đối với những người dành thời gian quan tâm, nghiên cứu về độ sâu rộng của tiếng Việt. 

  1. Kỹ nghệ lấy Tây (1934) 

Kỹ nghệ lấy Tây là một trong những phóng sự nổi tiếng của Vũ Trọng Phụng được xuất bản chính thức vào năm 1934 và được đăng ngay trên báo Nhật Tân sau khi vừa xuất bản xong. Kỹ nghệ lấy Tây được đánh giá là một trong những tác phẩm đã làm nên tên tuổi của ông vua phóng sự đất Bắc - Vũ Trọng Phụng. 

Sách xưa hiếm 2

Cuốn sách Kỹ nghệ lấy Tây làm nên tên tuổi của Vũ Trọng Phụng 

Kỹ nghệ lấy Tây đã phản ánh chân thực số phận con người, xây dựng thành công bức tranh cuộc sống ngoài xã hội một cách sống động khiến độc giả như được trực tiếp sống trong xã hội ấy với giọng văn đầy tố cáo, phê phán những góc tối của nền văn minh khai hóa do thực dân Pháp đem lại. 

  1. Đời mưa gió (1936) 

Đời mưa gió là một trong những tiểu thuyết được ra đời bởi hai nhà văn nổi tiếng nhất của Tự lực văn đoàn là Nhất Linh và Khái Hưng. Tiểu thuyết được hoàn thiện và xuất bản thành công vào năm 1934 bởi NXB Đời Nay. 

Sách xưa hiếm 3Tiểu thuyết Đời mưa gió là một trong những cuốn sách xưa cực hiếm rất khó tìm 

Tại thời điểm năm 1934, cuốn tiểu thuyết “Đời mưa gió” được đánh giá là tác phẩm được in trên giấy có chất liệu cao cấp bậc nhất. Tới nay, bản in thời 1934 xếp vào danh sách cực hiếm khó có thể tìm lại được. Cũng vì lý do này mà Đời mưa gió luôn trở thành cơn bão săn lùng của nhiều người đam mê đọc sách mỗi khi có các hội sách, đặc biệt là hội sách xưa. 

  1.  Thi nhân Việt Nam (1942) 

Thi nhân Việt Nam là cuốn sách là hợp tuyển vừa là quá trình nghiên cứu, phê bình về phong trào thơ mới tại Việt Nam do nhà văn Hoài Thanh và Hoài Chân biên soạn vào năm 1941, hoàn thiện và xuất bản thành công vào năm 1942. 

Tác phẩm “Thi nhân Việt Nam” được ra đời trong hoàn cảnh thời kỳ đỉnh cao của phong trào thơ mới cùng các tác phẩm nổi tiếng như: Lửa thiêng (Huy Cận); Thơ say (Vũ Hoàng Chương); Gửi hương cho gió (Xuân Quỳnh);...

Sách xưa hiếm 4 Cuốn sách Thi nhân Việt Nam được xuất bản chính thức vào năm 1942 

Cuốn sách này thuộc thể loại phê bình mang tính nghệ thuật, nhà văn đã sử dụng con mắt nhìn chủ quan để cảm nhận và ghi chép lại trong cuốn sách. Tác phẩm của Hoài Thanh và Hoài Chân được đánh giá rất cao về giá trị nghệ thuật, được nhiều bạn đọc yêu thích tới tận bây giờ. Tuy nhiên do xuất bản đã lâu nên rất khó để tìm lại được cuốn sách này trong các cửa hàng sách. 

  1. Quẳng gánh lo đi và vui sống (1956) 

Quẳng gánh lo đi và vui sống có tựa đề tiếng anh là How to stop worrying Start Living, là tác phẩm được viết bởi tác giả Dale Breckenridge Carnegie vào năm 1948 và được Nguyễn Hiến Lê dịch lại vào năm 1956. 

Sách xưa hiếm 5

Cuốn sách Quẳng gánh lo đi và vui sống là một cuốn sách nước ngoài được phiên dịch lại và được nhiều người Việt biết đến và đón nhận 

Cuốn sách Quẳng gánh lo đi và vui sống gồm có 6 phần chính được gói gọn chủ yếu trong 6 trang sách với mục đích đưa người đọc đến một cuộc sống thú vị, trọn vẹn và hoàn thiện hơn. Quẳng gánh lo đi và vui sống là cuốn sách self help được nhiều người yêu thích, tuy nhiên hiện nay để sở hữu được cuốn sách này không phải điều dễ dàng. 

  1. Đất rừng Phương Nam (1966) 

Đất rừng Phương Nam là một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi, lấy bối cảnh từ miền Tây Nam Bộ giai đoạn 1945, sau khi bị thực dân Pháp xâm chiến Nam Bộ, Đoàn Giỏi đã viết lại về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. 

Sách xưa hiếm 6 Tập tiểu thuyết Đất rừng phương Nam được tái bản vào năm 1966

Đất rừng Phương Nam là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của nhà văn Đoàn Giỏi. Hơn một nửa thế kỷ qua, cuốn sách luôn được lọt vào danh sách những cuốn sách viết cho thiếu nhi hay nhất được tái bản lại rất nhiều lần. Tuy nhiên, do thời gian xuất bản quá lâu nên hiện nay để tìm mua lại cuốn sách này rất khó. Đây cũng là một trong những lý do nhỏ mà bộ tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành phim. 

  1. Lục Vân Tiên (1970) 

Lục Vân Tiên là một tác phẩm thơ Nôm nổi tiếng của Nguyễn Đình Chiểu. Tác phẩm được sáng tác dựa theo thể lục bát vào thế kỷ 19. Lục Vân Tiên được đánh giá là tác phẩm đến tận hiện nay vẫn giữ được vị trí cao trong văn học miền Nam Việt Nam. 

Sách xưa hiếm 7

Cuốn tiểu thuyết Lục Vân Tiên là một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của Nguyễn Đình Chiểu 

Lục Vân Tiên thuộc thể loại tiểu thuyết về lý luận, cốt là bàn đạo làm người cùng với quan niệm “Văn dĩ tải đạo”. Qua cuốn tiểu thuyết Nguyễn Đình Chiểu muốn nhắn nhủ với những tấm gương của người xưa, hãy sống về cương thường và đạo nghĩa. 

Đến năm 2004 cuốn tiểu thuyết Lục Vân Tiên đã được đạo diễn Phương Điền chuyển thể và dàn dựng thành phim truyền hình với tựa đề “Lục Vân Tiên” được rất nhiều công chúng đón nhận và đánh giá tích cực. 

  1. Túp lều bác Tôm (1971)

Túp lều bác Tôm là một cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Mỹ Harriet Beecher Stowe nói về quá trình chống lại chế độ nô lệ tại Hoa Kỳ. Cuốn tiểu thuyết này được xuất bản vào năm 1852 và có mức ảnh hưởng rất lớn đến quan điểm của những người Mỹ gốc Phi về tình cảnh nô lệ, khiến sự xung đột  giữa các tầng lớp thêm gay gắt. 

Sách xưa hiếm 8 Cuốn tiểu thuyết Túp lều bác Tôm ca ngợi tinh thần của những thân phận bé nhỏ nhưng tinh thần không hề nhỏ đang bị áp bức 

Túp lều bác Tôm như một bản ca ngợi ca những người nô lệ da đen trung thực, biết tôn trọng phẩm giá con người. Đồng thời tác phẩm cũng phê phán, lên án chế độ nô lệ tàn bạo. Tiểu thuyết Túp lều bác Tôm đã đóng góp phần lớn vào công cuộc giải phóng nô lệ ở nước Mỹ, tố cáo chế độ vô nhân đạo, thúc đẩy tinh thần đấu tranh của người Mỹ.  

  1. Ba ngày ở nước Tí hon (1976) 

Ba ngày ở nước Tí Hon là một cuốn sách được sáng tác bởi nhà toán học Vladimir Levshin tại Nga vào năm 1962. Sau nhiều năm kể từ khi xuất bản, cuốn sách đã trở thành sách gối đầu giường của biết bao nhiêu thế hệ học sinh, để lại ấn tượng sâu sắc đối với hàng triệu bạn trẻ.

Sách xưa hiếm 9

Cuốn sách Ba ngày ở nước tí hon dành cho các em nhỏ với ý nghĩa sâu sắc 

Bộ sách nhanh chóng chiếm được yêu thích của độc giả Việt Nam vào những năm 1980. Mặc dù là bộ sách dành cho trẻ em với những ngôn từ dễ hiểu nhưng nội dung ẩn sâu bên trong cuốn sách được đánh giá khá sâu sắc và chứa đựng nhiều ý nghĩa mà các bậc phụ huynh có thể đọc để truyền tải lại cho trẻ. 

  1. Đại Việt sử ký toàn thư (1983) 

Đại Việt sử ký toàn thư là bộ quốc sử được viết theo thể biên niên bằng Hán văn của Việt Nam với nội dung là ghi chép lại lịch sử của Việt Nam từ thời đại Kinh Dương Vương đến đời vua Lê Gia Tông nhà Hậu Lê. 

Sách xưa hiếm 10Đại Việt Sử Ký Toàn Thư là bộ chính sự lưu giữ đến tận ngày nay nguyên vẹn nhất 

Đại Việt sử ký toàn thư là bộ chính sử Việt Nam xưa nhất còn lưu giữ nguyên vẹn đến tận bây giờ, qua nhiều thời đại Đại Việt sử ký toàn thư đã được Sử quán triều Hậu Lê biên soạn lại. Bộ chính sử chính là kho tư liệu phong phú với toàn dân tộc Việt Nam, đặc biệt là những người đam mê tìm hiểu về ngành sử học. 

Trên đây là những cuốn sách xưa hiếm mà tôi có thể cung cấp đến bạn, hy vọng với những thông tin ở phía trên, bạn sẽ hiểu hơn về những cuốn sách này và mở mang thêm tầm hiểu biết về sách xưa hiếm nhé. Dịch vụ thu mua sách cũ tại nhà giá cao của chúng tôi luôn được nhiều bạn đọc đón nhận, thu cũ đổi mới với giá cả hợp lý giúp quý khách hài lòng và tạo dựng thương hiệu Bảo Khang.

Bài viết khác
Chúng ta nên mua sách mới hay cũ để sử dụng?

Chúng ta nên mua sách mới hay cũ để sử dụng?

Sách được xem là công cụ giúp chúng ta có thể dung nạp thêm kiến thức khá tốt. Với thói quen đọc sách...

Kho sách cũ – Thế giới tri thức lặng lẽ

Kho sách cũ – Thế giới tri thức lặng lẽ

Sách cũ là một cuốn sách đã từng thuộc sở hữu trước đó mà không phải là nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ,...

Sách cũ trước 1945 - kho tàng văn hóa quý giá

Sách cũ trước 1945 - kho tàng văn hóa quý giá

Sách cũ trước 1945 với nhiều cuốn sách mang giá trị văn hóa cao, góp phần lưu trữ giá trị xưa cũ.