Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Tình trạng sách cũ trước năm 1945 hiện nay

Thứ Hai, 13/03/2023

Những ấn phẩm sách cũ trước năm 1945 ngày nay đã trở thành một dạng tài liệu quý giá hơn cả một quyển sách thông thường. Dù nó là tạp chí, sách báo, sách giáo khoa… hay bất cứ loại sách khoa học nào đều có một giá trị vô cùng lớn. Sách giấy thời điểm đó không có cách bảo quản tốt , hiện đại, vì thế bản in ra sẽ là bản gốc, chỉ có cách lưu lại trên mặt giấy nên chúng ngày càng quý hơn. 

Sách cũ trước 1945 còn có giá trị hay không?

Sách luôn là người bạn đồng hành của nhiều thế hệ, cho dù qua bao thay đổi của thời cuộc hiện đại, con người vẫn chưa từng từ bỏ những quyển sách giấy. Sách cũ trước những năm 1945 thật sự không còn giá trị về nội dung ở thời hiện đại. Vậy nhưng, chúng vẫn còn vô số giá trị khác để thế hệ sau tìm hiểu.

  • Giá trị về nhận thức trí thức thời điểm còn trong chiến tranh: Lúc này Việt Nam vẫn còn trong tình trạng chiến tranh và chưa được độc lập hoàn toàn. Thế nên những ấn phẩm thời trước 1945 sẽ có có vô số vấn đề để thế hệ sau khám phá về quá khứ. 

  • Những quyển sách được viết bằng chữ Hán, Nôm luôn có giá trị về mặt văn hóa chữ viết của người Việt. Thời điểm đô hộ, chữ viết của người Việt lúc đó ra sao, các ấn phẩm văn học, tư tưởng, chính trị sẽ được thể hiện thế nào. Và trên hết, chúng lưu lại thời điểm chuyển mình về chữ viết Quốc Ngữ của Việt Nam. Vì thế, ấn phẩm sách, báo chí, … tất cả những gì liên quan đến chữ viết đều là những thứ mang giá trị cao ở thời điểm hiện tại. 

  • Thể hiện trình độ in và chất lượng giấy in ở những năm tháng cũ. 

Sách cũ trước năm 1945 đã trở thành sách quý

Giá trị của những quyển sách năm 1945 không chỉ nằm ở giá trị thời gian mà còn là chứng nhân lịch sử. Dù là sách sưu tầm của tư nhân hay sách cống hiến cho bảo tàng nước nhà thì giá trị của những quyển sách này luôn nằm ở mức cao nhất. Chúng cần được bảo tồn ở một tiêu chí nhất định. Dịch vụ thu mua sách cũ tại nhà giá cao sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tăng chi phí cho cuốn sách của mình,

Mua bán sách cũ trước năm 1945 thực hiện ra sao?

Sách cũ trước năm 1945 vẫn được các nhà sưu tầm và những cửa hiệu sách cũ tìm về. Những khách hàng muốn mua bán, trao đổi sách hoàn toàn có thể đề nghị mức giá phù hợp, vì đây đã là sách quý chứ không còn là mặt hàng sách mua bán bình thường. 

  • Mua bán sách cũ trước năm 1945 sẽ được tính từng quyển riêng lẻ. 

  • Giá trị quyển sách nằm ở nhiều mức độ khác nhau, thời gian xuất bản càng xưa quyển sách càng có giá trị. 

  • Tất cả ấn phẩm trước 1945 đều được thu mua và không phân biệt thể loại, dù đó là tạp chí, hay báo giấy…..

  • Mức độ nguyên vẹn của sách. Với thời gian quá xa và lâu, cách bảo quản sách cũng có nhiều cách, và sách cũng có thể bị thay đổi. Tình trạng sách bị mất góc, mất trang, hay bị mối mọt…. sẽ được định giá khác nhau. Tuy nhiên, khách hàng an tâm, những quyển sách quý thế này,mức độ hao mòn có xảy ra nhiều, người thu mua sách cũng sẽ cân nhắc thật kỹ để bạn không phải chịu thiệt. 

  • Mức giá sách quý không có định mức nhất định. Bạn có thể tìm mức giá thích hợp ở nhiều nơi khác nhau. Hãy ghi nhớ điều này, nếu bạn cần lợi nhuận từ việc bán sách quý, hãy tìm cho mình một nơi mua bán uy tín, chất lượng. 

  • Quyên góp sách quý cho bảo tàng cũng là một cách để sách của bạn không bị mai một đi nhiều. Và khi quyên góp bạn không thể thu về bất cứ chi phí nào, nhưng đổi lại sự đóng góp của bạn sẽ vô cùng có giá trị cho thế hệ sau tham khảo. 

Sách chữ Hán - Nôm trước năm 1945

>> Thanh lý sách cũ với giá cao ra sao?

Tìm mua sách cũ 1945 ở đâu?

Để tìm những quyển sách như thế này không hề dễ dàng, bạn đọc cũng cần bỏ ra rất nhiều công sức để lùng sục và tìm kiếm. Tìm mua sách cũ trước năm 1945 không hề dễ dàng, nhưng nếu muốn bạn cũng có thể thử nhiều cách khác nhau.

  • Tìm đến những cửa hàng mua bán sách cũ. Những cửa hiệu sách cũ thường có những đầu mối mua sách đa dạng, đế nơi này bạn có thể tìm được những quyển sách cũ trước 1945 và thỏa thuận với chủ tiệm để sở hữu sách. Một vài người thường không có ý bán sách, vì với họ sách quý sẽ có giá trị thời gian, nên một mức giá cao và không ngờ đến có thể sẽ mua được sách. 

  • Đến những đường sách, lễ hội sách để có thể gặp gỡ chủ nhân những quyển sách cũ này. Ở những nơi này, bạn cần trao đổi cụ thể ý định của mình, thì may ra bạn vẫn có thể sở hữu sách. 

  • Một vài hội nhóm sưu tầm sách cũ, sở hữu sách cũ có hiện diện trên các mạng xã hội, hoặc xuất hiện ở địa phương, bạn có thể tham gia vào hội nhóm và thực hiện trao đổi sản phẩm. Với người trong hội, họ sẽ ít có việc xảy ra trao đổi vì tiền bạc, bạn có ấn phẩm nào có giá trị, hãy trao đổi sách bạn có để có quyển bạn muốn. 

Tìm nơi mua bán sách cũ uy tín để sách có đúng giá trị

Sách cũ trước năm 1945 vẫn luôn là những bí ẩn cho đọc giả trung thành với sách giấy và là tư liệu quý giá cho những nhà sưu tầm sách. Giá trị nội dung trong những quyển sách cũ không hẳn còn tồn tại được so với thời hiện đại nhưng tính chất có giá trị về thời gian lại luôn rất cao. Vì thế nếu có nhu cầu mua bán sách cũ trước năm 1945 bạn hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra mức giá cao nhất cho quyển sách đầy giá trị của mình nhé. Bảo Khang là cửa hàng mua sách cũ có trụ sở tại 346/14 Trần Hưng Đạo, Đông Hoà, Dĩ An, Bình Dương, nếu bạn muốn bán online hoặc ở gần thì có thể đến trực tiếp để được nhân viên phục vụ tốt nhất nhé.

Bài viết khác
Thanh lý sách cũ với giá cao ra sao?

Thanh lý sách cũ với giá cao ra sao?

Thanh lý sách cũ là cách mà hội những người yêu sách hay làm khi những cuốn sách họ đọc qua rồi nhưng...

Một số lưu ý cho bạn khi mua sách cũ online

Một số lưu ý cho bạn khi mua sách cũ online

Hiện nay, thay vì đi đến các hiệu sách cũ để mua thì chúng ta có thể mua sách cũ online qua các kênh...

Nguyễn Đức Sơn: Một Đỉnh Thơ Kỳ Dị Và Cô Độc  -  HUỲNH HỮU ỦY

Nguyễn Đức Sơn: Một Đỉnh Thơ Kỳ Dị Và Cô Độc - HUỲNH HỮU ỦY

Trong một bài viết về Bùi Giáng gần đây, tôi có nhắc đến một cô phong đỉnh của vòm thơ Việt hiện đại,...