Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Thu gom giấy cũ để tái chế

Thứ Hai, 22/05/2023

Với nhịp sống hiện đại, hối hả với công việc, chúng ta ngày càng ít thời gian để có thể dọn dẹp đồ đạc, giấy cũ trong ngôi nhà của mình hay nơi làm việc. Bạn có nhiều giấy cũ mà chưa biết xử lý sao, thay vì đem bỏ ngoài bãi rác thì chúng ta nên thu gom giấy cũ lại bán cho các đơn vị thu mua phế liệu. Dịch vụ thu gom giấy cũ hay các loại phế liệu đã ra đời đáp ứng nhu cầu tái chế các loại phế liệu hay giấy cũ để tái sử dụng và bảo vệ môi trường.

Tái chế giấy là quá trình thu gom giấy cũ đã sử dụng gom lại để tạo thành các sản phẩm giấy mới, cũng có thể định nghĩa rằng đây là cách chế biến đồ cũ thành đồ mới bằng công nghệ tiên tiến hiện đại.

>> Một số lưu ý cho bạn khi mua sách cũ online

Như chúng ta đã biết, nguyên liệu chính để làm giấy là các sợi cenlulose trong vỏ cây, bột gỗ; hoàn toàn là các thành phần từ thiên nhiên, vì vậy việc  thu mua giấy cũ để tái chế thành các sản phẩm có ích khác là một cách tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, mang đến những giá trị mới cho người sử dụng, góp phần vào công cuộc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, lượng giấy cũ được thải bỏ ngày càng nhiều, việc thu gom giấy cũ đưa đến các cơ sở tái chế vừa giúp các bạn có thêm chút thu nhập vừa góp phần giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. Hiện nay, các cơ sở tái chế thường sử dụng công nghệ máy móc hiện đại, vì vậy mà các loại giấy cũ được tái chế nhanh chóng và sử dụng như bình thường, tuy nhiên các loại giấy tái chế này thường có màu tối hơn so với giấy mới. Vì vậy việc thu gom giấy cũ để tái chế ngày càng được phổ biến rộng rãi.

Việc thu gom giấy cũ để tái chế là một biện pháp hữu ích góp phần giảm thiểu rác thải ra môi trường, hạn chế việc các loại giấy rác vứt bừa bãi gây hại nguồn đất, nguồn nước, ảnh hưởng đến chính con người chúng ta. Thu gom giấy cũ đem tái chế góp phần làm cho môi trường sống trở nên xanh, sạch đẹp hơn.

Hình 2:

Không những vậy, việc thu gom giấy cũ để tái chế còn mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho cả chủ doanh nghiệp và người có nhu cầu bán giấy cũ, giải quyết nhu cầu việc làm cho một bộ phận người lao động, tuy đây là ngành nghề không được đánh giá cao.

Quá trình tái chế giấy

Bước 1: Thu gom giấy cũ và phân loại

Khi thu gom giấy cũ để tái chế không nên chọn loại giấy có quá nhiều tạp chất và chất bẩn bởi sẽ cản trở quá trình tái chế. Các loại giấy có nhiều tạp chất bẩn có thể dùng để ủ thành phân bón cho cây trồng thay vì tái chế. Sau khi đã chọn lọc, phân loại, ta thu gom giấy cũ về nhà máy tái chế để tiến hành xử lý.

Bước 2: Tạo bột giấy và khử mực

Ta cho lượng giấy cũ đã thu gom vào bể chứa có nước và hóa chất để đánh giấy thành bột. Sau đó, ta đem bột giấy đã tạo đi loại bỏ các loại tạp chất như băng keo, nilon, tiếp đó đưa hỗn hợp đi tẩy sạch hoàn toàn mực bằng xà bông sục.

Bước 3: Nghiền, tẩy màu và làm trắng giấy

Trong lúc nghiền bột giấy được nhồi và đập để làm xơ sợi, quá trình nghiền sẽ giúp các sợi giấy tơi ra một cách triệt để và tách biệt hoàn. 

Để tẩy màu giấy ta sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng là Chlorine dioxide, hydro peroxide hoặc oxygen.

Bước 4: Xeo giấy

Đây là bước cuối cùng trong quá trình tái chế giấy cũ, bột giấy được trộn cùng nước, tiếp đó dùng lưới chuyên dụng chao hỗn hợp này, lắc nhẹ để hơi nước thoát đi. Sau khi đã loại bỏ hơi nước, bột giấy được chuyển qua trục ép và tiến hành phơi khô. Hoàn thành quá trình thu gom giấy cũ tái chế thành giấy mới.

Thu mua giấy cũ 2

Trên đây là một số thông tin hữu ích về việc thu gom giấy cũ để tái chế. Giấy cũ còn có thể tái chế thành nhiều món đồ khác và chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho các bạn trong các bài viết sau. Thu gom giấy cũ để tái chế cũng là một hành động trong chuỗi việc làm bảo vệ hành tinh xanh, bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. Hy vọng các bạn có thể chung tay bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Trường hợp nếu bạn có những cuốn sách báo cũ muốn thanh lý thì thãy tham khảo dịch vụ của Bảo Khang, chúng tôi chuyên thu mua sách cũ tại nhà giá cao hoạt động đã hơn 5 năm, dịch vụ của Bảo Khang được đánh giá uy tín hàng đầu tại Bình Dương và hiện trao đổi online và nhân viên đến thu gom tại nhà trên toàn quốc.

Bài viết khác
Công dụng của sách báo cũ

Công dụng của sách báo cũ

Sách báo cũ mang lại một lượng kiến thức lớn mà những cuốn sách báo hiện nay không có, nâng cao tầm...

Gợi ý 5 cuốn sách cũ trước 1975 mang đậm giá trị văn học cho những ai yêu sách cổ 

Gợi ý 5 cuốn sách cũ trước 1975 mang đậm giá trị văn học cho những ai yêu sách cổ 

Bạn là người yêu sách cũ và đang tìm kiếm những cuốn sách mang đậm giá trị văn học Việt Nam xưa? Xem...

Điểm qua TOP 10 cuốn sách văn học Việt Nam cũ kinh điển nhất

Điểm qua TOP 10 cuốn sách văn học Việt Nam cũ kinh điển nhất

Bạn yêu thích văn học Việt Nam và đang tìm kiếm những cuốn sách văn học Việt Nam cũ đầy giá trị và sâu...