Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Thanh lý sách cũ với giá cao ra sao?

Thứ , 05/03/2023

Với những người mê sách, việc chia sẻ sách cũ cũng là một phần cần thiết. Thanh lý sách cũ là cách mà hội những người yêu sách hay làm khi những cuốn sách họ đọc qua rồi nhưng tiếc thay là không gian nhà không cho phép giữ lại quá nhiều đầu sách. Nhưng tặng sách cho bạn bè người thân cũng chưa phải là cách khả quan nhất. Vì thế, thanh lý sách cũ ở những cửa hàng thu mua sách cũ là cách hợp lý nhất.

Thanh lý sách cũ 1Sách cũ vẫn giữ được vị trí trong lòng độc giả

Thanh lý sách cũ ra sao để đạt được hiệu quả chia sẻ?

Trước đây, sách cũ thường được thu mua dưới dạng đồng nát, và chưa có nhiều nhà sách cũ thu mua cá nhân, vì như thế lượng sách rất ít, nên họ không mua vào như thể. Thế nhưng ngày nay, sự phát triển của xã hội cũng đã khiến cách thanh lý sách cũ có nhiều thay đổi.

  • Khách hàng có nhu cầu thanh lý sách cũ với giá cao nên đến trực tiếp cửa hàng sách cũ để được thu mua với giá tốt hơn. Không bị ép cân sách với giá đại trà. 

  • Mỗi loại sách đều có giá trị riêng, những quyển sách không có nhiều kiến thức mà thiên về giải trí sẽ có mức giá khác nhau. Sách đương thời và các loại sách quý, sách hiếm được phân loại riêng rẽ để sách không bị mất đi giá trị. Khách hàng cần thanh lý sách cũng nên để ý vào những vấn đề này. 

  • Tham khảo các thể loại sách thường được thu mua để phân loại sẵn ở nhà, khi đem thanh lý, bạn sẽ không phải mất thời gian phân loại, và không bị rối vì các loại sách bị bỏ lại.

  • Hỏi chủ tiệm sách về các cách thức thu mua, như cách mua trực tiếp tại tiệm hay áp dụng chính sách thu mua tại nhà. Nếu thu mua tại nhà, bạn sẽ không phải tốn công vận chuyển và sẽ có nhiều thời gian thương lượng kỹ hơn về mức giá cho từng loại sách. 

Thanh lý sách cũ 2Thanh lý sách cũ cũng là cách chia sẻ sách với nhau

Những đầu sách thường được thanh lý sách cũ giá cao

Tiệm sách cũ cũng có những tiêu chí thu mua sách cũ riêng, sách cũ cũng cần có một độ nguyên vẹn để người mua sau vẫn có thể dùng sách với trải nghiệm đầy đủ. 

  • Sách văn học và sách thiên về kiến thức ( sách dạy nấu ăn, sách kiến trúc, sách vật lý, sách về thuốc, sách về y học, sách thuật toán…..) những loại sách này sẽ không bị mài mòn theo thời gian. Lượng kiến thức mà sách có được vẫn có tác dụng bổ trợ kiến thức cho các thế hệ sau. 

  • Sách truyện tranh: sách truyện tranh vẫn có chỗ đứng khá tốt trong làng sách cũ, bởi lứa tuổi thích truyện tranh vẫn còn khá nhiều, nét vẽ trên truyện vẫn còn đủ sức thu hút độc giả. Tuy nhiên, bạn cần có số tập truyện tranh liên tục, nguyên bộ, còn mới và không bị mất trang sẽ có mức giá tốt hơn. Phần lớn truyện tranh vẫn tiếp tục được thu mua. 

  • Sách ngôn tình, tiểu thuyết tình cảm: Những quyển sách này vẫn còn nhiều hạn chế cho việc chia sẻ, vì thế chúng thường được cân theo ký. Trừ trường hợp vẫn có những tác giả đương thời thì giá sách sẽ có chút nhỉnh hơn. 

  • Sách cũ, sách hiếm là những đầu sách đầu tiên được mua giá cao theo diện thanh lý sách cũ. Sách cũ dạng này được tính theo định mức riêng lẻ từng quyển, độ xác thực tính hựu dụng của sách cũng vẫn còn, nhưng không hề khắt khe như các loại sách khác. Ngược lại, những trang sách cũ trước năm 1945, 1975 lại có vai trò khá tốt về vấn đề lịch sử, nên sách vẫn được xem xét như những loại tư liệu sách quý báu. Giá thành cao tùy theo năm xuất bản, sách càng cũ càng có giá, sách càng có sự giữ gìn nguyên vẹn càng được mức giá tốt hơn. 

Thanh lý sách cũ 3Thanh lý sách cũ ở những nơi uy tín sẽ được mức giá tốt hơn

Nơi thanh lý sách cũ ở đâu?

Nếu bạn muốn thanh lý sách cũ, hãy tìm đến những cửa hàng sách cũ truyền thống, hoặc những cửa hàng sách online đều được. 

  • Cửa hàng sách cũ truyền thống: Thường họ sẽ thu mua sách tại chỗ với số lượng sách ít, nhỏ lẻ. Đối với khách hàng thanh lý số lượng sách lớn, cửa hàng sách cũ thường sẽ có hình thức thu mua tại nhà để tiện cho cả hai bên. Vì thế, khi thanh lý sách, bạn nên tham khảo qua nhiều nhà sách cũ để có thể tìm được phương thức thanh lý hợp lý. Tránh được rủi ro mất giá sách. 

  • Cửa hàng sách cũ online: Những cửa hàng sách cũ online vẫn còn khá mới mẻ, bạn nên liên hệ qua điện thoại để có thể thực hiện các bước trao đổi sách tiếp theo. Thông thường nếu bạn có số lượng sách lớn, họ sẽ hỗ trợ vận chuyển sách khi bạn muốn thanh lý. Với những cửa hàng này, bạn cần độ tin tưởng ở hai bên cần được xác lập nhiều hơn. Nếu muốn bạn vẫn có thể thử với cách thanh lý sách này nhé.

  • Bạn cũng có thể tìm đến các hội nhóm thanh lý sách cũ trên các mạng xã hội. Với cách thanh lý này, bạn vẫn có có thể trao đổi được những quyển sách cũ hời hơn. Vòng bạn bè trong hội thanh lý vẫn có thể dễ dàng trao đổi và tìm được sách tốt.

  • Cuối cùng là cách thanh lý sách cũ qua việc bán đồng nát. Tuy nhiên, trước khi bám, hãy định hình những quyển sách có giá trước để bán vào những tiệm sách cũ. Còn lại những quyển mà tiệm sách cũ không thu mua, bạn hãy đem chúng bán đồng nát. Cách làm này, vừa mang lại lợi nhuận cho bạn, vừa giúp bạn giải tỏa tâm lý “sách vẫn còn có ích cho người đọc sau”. 

Thanh lý sách cũ là cách bạn có thể giúp phòng của mình có thêm diện tích, hoặc có thể mở rộng được lượng sách mới. Sách cũ vẫn còn những lợi ích riêng cho người dùng sau, chứ không phải chúng là một kiểu “giấy vụn”. Tùy vào cách mà bạn xử lý sách cũ, quyển sách bạn từng nâng niu vẫn còn có ích hay chúng bị mất dạng và trở thành phế thải. Hy vọng sau những chia sẻ phía trên, bạn sẽ tìm được cách dọn dẹp kho sách của mình một cách có ích nhất và tìm được nơi thanh lý sách cũ hợp lý cho mình. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để có những lời khuyên hữu ích.

Bài viết khác
Một số lưu ý cho bạn khi mua sách cũ online

Một số lưu ý cho bạn khi mua sách cũ online

Hiện nay, thay vì đi đến các hiệu sách cũ để mua thì chúng ta có thể mua sách cũ online qua các kênh...

Nguyễn Đức Sơn: Một Đỉnh Thơ Kỳ Dị Và Cô Độc  -  HUỲNH HỮU ỦY

Nguyễn Đức Sơn: Một Đỉnh Thơ Kỳ Dị Và Cô Độc - HUỲNH HỮU ỦY

Trong một bài viết về Bùi Giáng gần đây, tôi có nhắc đến một cô phong đỉnh của vòm thơ Việt hiện đại,...

Tranh Khắc Gỗ Dân Gian và Các Tác Phẩm Văn Học Cổ -  HUỲNH HỮU ỦY

Tranh Khắc Gỗ Dân Gian và Các Tác Phẩm Văn Học Cổ - HUỲNH HỮU ỦY

Những tác phẩm đã phổ cập trong mọi tầng lớp nhân dân, sâu sắc về đạo đức, tinh thần, uẩn súc về triết...