Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Tạp chí cũ mang đến những công dụng và lợi ích gì?

Thứ Hai, 10/04/2023

Làm thế nào để xử lý đống tạp chí cũ đang xếp chồng trên giá sách đã phủ đầy bụi trong góc nhà? Đây hẳn là thắc mắc chung của nhiều bạn trẻ hiện nay, nhưng bạn có biết rằng những cuốn tạp chí khác với giấy báo. Vì tạp chí không thể đem đi đốt, do chất liệu không bắt lửa kèm theo sản sinh ra nhiều khói bụi ô nhiễm môi trường. Vậy không thể đốt đi thì chúng ta có thể làm gì với chúng đây? Trên thực tế, những tờ tạp chí đã qua sử dụng có nhiều công dụng và lợi ích hơn bạn tưởng đấy. Để biết thêm chi tiết, mời bạn đọc ngay phần thông tin sau đây.

Lợi ích của tạp chí cũ

Ai cũng biết tạp chí cũ dễ ẩm mốc do hơi nước tích tụ vào. Có lẽ vì vậy, những tờ tạp chí đã cũ được dùng thâm đi mọi hơi ẩm, gồm hơi ẩm và mùi hôi trong giày. Không dừng lại tại đó, các tờ báo chí cũ còn có nhiều lợi ích khác như:

  • Tiết kiệm tiền sinh hoạt

Đối với những đối tượng như học sinh, sinh viên thì tạp chí cũ sẽ mang đến lợi ích khá lớn. Bạn có thể dùng chúng để bao tập, bìa sách… Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là đừng chọn những tờ báo chí quá cũ, vì chất lượng giấy sẽ không tốt nên khiến thành phẩm sử dụng không được bền.

  • Tìm được tạp chí quý, hiếm

Thông thường chỉ có sách cũ mới được săn lùng vì lý do nào đó mà chúng bị ngừng sản xuất. Nhưng thực tế, vẫn có vài tờ tạp chí quý, hiếm do bản giới hạn chỉ được in ấn với số lượng có hạn. Vì thế, người không ngại đi săn các cuốn tạp chí cũ tại các cửa hàng bán sách, báo chí xưa.

  • Chi phí hạt dẻ và hàng thật

Hầu hết tại những cửa hàng bán đồ cũ thì giá để mua một tạp chí cũ có giá thành khá rẻ nên được nhiều người yêu thích. Với một vài cuốn tạp chí xưa quý, thì mức giá có thể đắt hơn xíu. Nhưng những người mê hàng giới hạn, thì họ không ngại chi nhiều hơn và bạn cũng không cần lo đây là hàng giả, vì các bản giới hạn thường có các chi tiết đặc biệt khiến người khác không làm fake đi được.

  • Bảo vệ môi trường

Hiện nay, môi trường sống ngày càng ô nhiễm do số lượng cây xanh bị chặt phá tăng nhiều đáng kể. Do vậy, người ta dần chuyển sang dùng đồ cũ như báo chí, sách đã qua sử dụng để làm vật phẩm tái chế. Điều này vừa góp phần xây dựng cộng đồng văn mình vừa bảo vệ được cây xanh.

Sử dụng lại tạp chí cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và bảo vệ môi trường

Công dụng đến từ tạp chí cũ

Bên cạnh những mặt lợi ích đã liệt kê trên, thì tạp chí cũ còn có những công dụng bất ngờ mà bạn chưa thể biết đến đó. Theo một tờ tạp chí Real Simple đã chỉ ra cho mọi người biết thêm công dụng của tờ báo cũ mang đi bán ve chai hoặc bỏ sọt rác, chúng còn có thể được tận dụng để làm:

  • Đầu tiên, những tờ tạp chí đã qua sử dụng có thể dùng làm khử mùi trong ngăn đựng thực phẩm. Bạn chỉ cần bọc một tờ báo cũ quanh hộp chưa đã dùng đựng bữa ăn thì mùi sẽ được ngăn lại, rất hiệu quả đó.

  • Báo chí cũ còn có thể làm trái cây chín ngay sau một đêm, đặc biệt là quả cà chua. Để làm được thì bạn cần bọc mỗi quả cà chua bằng một tờ giấy báo và đặt chúng trong nhiệt độ ấm. Hôm sau, bạn sẽ thấy những trái cà chua đã chuyển từ xanh sang đỏ mọng.

  • Bạn muốn bảo vệ những đồ vật bằng sứ và thủy tinh không bị vỡ trong suốt quá trình vận chuyển? Vậy thì, hãy dùng tạp chí cũ để gói từng món đồ lại, xếp chúng vào hộp. Sau đó, bạn vò nhàu các tờ giấy báo khác để chèn vào khoảng trống trong hộp là êm, không cần sợ đồ vật bị vỡ.

  • Nếu đang lau chùi kính mà bạn không có cần cũng đừng lo, bạn có thể tận dụng những tờ báo chí cũ để làm sạch kính nhanh chóng. Với cách dùng này, bạn sẽ thấy hiệu quả mà chúng mang đến, thậm chí có thể sạch hơn bạn nghĩ đấy.

  • Một điểm tuyệt vời của những cuốn tạp chí cũ, đó chính là bảo vệ các bức tranh cổ vẽ trên kính. Nếu bạn lau chùi bằng cách thông thường với xà bông và giẻ thì có thể khiến bề mặt hình ảnh trên kính bị thấm nước và hư đi bức tranh. Ngược lại khi dùng các tờ báo chí cũ thì bạn chỉ cần thấm qua giấm và nước ấm, những vết bẩn sẽ được tẩy rửa nhưng bức tranh vẫn còn nguyên vẹn.

  • Không chỉ bảo vệ đồ vật, báo chí đã qua sử dụng còn giúp làm khô các đôi giày bị ướt. Bạn hãy bọc đôi giày bằng vài tờ giấy tạp chí vò nhau, rồi để qua đêm. Kết quả là đôi giày sẽ khô ráo vào sáng hôm sau.

  • Cách tận dụng lại tạp chí cũ hay ho khác mà bạn nên biết là dùng chúng để gói quà. Với cách dùng này vừa giúp tiết kiệm vừa thể hiện được tấm chân tình của bạn dành cho đối phương. Hãy chọn những tờ tạp chí có màu sắc tươi vui, nhìn còn mới để món quà trông đẹp mắt hơn nhé.

Những công dụng bất ngờ đến từ tạp chí cũ

Một vài món đồ tái chế từ tạp chí cũ

Ngoài các công dụng và lợi ích của tạp chí cũ mà chúng tôi đã mách cho bạn biết, những tờ báo chí cũ còn có thể tái chế thành các món đồ cực xinh đầy. Hãy theo dõi thêm thông tin dưới đây, để biết đó là món đồ nào nhé.

Ghế đẩu

Điều này có thể lạ lẫm với bạn nhưng thực sự chỉ cần xếp các tờ tạp chí đã qua sử dụng chồng lại nhau, đảm bảo rằng chúng có cùng kích cỡ lên một kệ gỗ có bán xe. Sau đó cố định lại bằng thắt lưng hay quai xách cũ là chúng ta đã có một chiếc ghế đẩu vô cùng dễ thương và thú vị.

Hộp bút

Hộp bút sẽ trở nên khác biệt hơn nếu được làm bằng những trang của cuốn tạp chí cũ. Bạn có thể tạo hình cho hộp bút bằng dạng xoắn ốc và đan chúng lại với nhau một cách tỉ mỉ. Chắc hẳn thành phẩm sẽ trông rất bắt mắt đó.

Hộp bút từ tạp chí cũ

Tranh treo tường

Tương tự như phương pháp xoắn ốc trên thì bạn hãy kết hợp các tờ báo chí có màu sắc rực rỡ lại với nhau. Tận dụng con mắt thẩm mỹ của bản thân, bạn sẽ biến tấu lại tờ tạp chí xưa thành các bức tranh treo tường đầy màu sắc bằng keo dán và bản gỗ dẹt.

Thêm một gợi ý khác làm cho bức tranh thêm phần đặc sắc là hãy thêm một tờ giấy màu đen. Bạn cắt các trang tạp chí cũ thành những dải dọc, sau đó dán chúng lên tấm bảng lớn để thỏa sức sáng tạo bằng việc hô biến tờ giấy đen với những nét cắt khéo léo. Đặc biệt hơn là bạn có thể làm mới bức tranh treo tường thường xuyên chỉ cần thay đổi giấy đen bằng các hình cắt khác nhau.

Tranh treo tường đẹp mắt với tạp chí cũ

Đồ lót cốc

Không cần phải tốn tiền đi mua đồ lót cốc, khi bạn có thể dùng tạp chí cũ để tạo ra một miếng lót cốc vừa đẹp vừa xịn. Để làm thành đồ lót cốc thì bạn phải đan các tờ tạp chí lại với nhau, sau đó định hình chúng lại thành hình dạng mong muốn của bản thân. Đây cũng có thể làm món quà handmade để tặng cho bạn bè cũng vô cùng ý nghĩa. Hãy lựa chọn bức hình bạn ưng nhất trong cuốn tạp chí, sử dụng những miếng gạch men mỏng có cùng kích thước để tạo thành lót cốc hoặc tranh trưng bày.

Với những thông tin trên đây về tạp chí cũ, chúng tôi hy vọng đã giúp cho bạn biết thêm công dụng và tiện ích của chúng. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ tận dụng được những vật dụng trong nhà để tạo thành các món đồ trang trí hữu ích cho không gian sống của bạn. Nếu bạn có thừa tạp chí cũ muốn thì lý thì hãy liên hệ đến Bảo Khang, là đơn vị thu mua sách cũ giá cao tại nhà sẽ đảm bảo cho bạn có được giao dịch tốt nhất.

Bài viết khác
6 cuốn sách xưa đáng để đọc

6 cuốn sách xưa đáng để đọc

Mua sách cũ có thật sự còn giá trị? Đó là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Để giải đáp câu hỏi trên,...

Tình trạng sách cũ trước năm 1945 hiện nay

Tình trạng sách cũ trước năm 1945 hiện nay

Những ấn phẩm sách cũ trước năm 1945 ngày nay đã trở thành một dạng tài liệu quý giá hơn cả một quyển...

Thanh lý sách cũ với giá cao ra sao?

Thanh lý sách cũ với giá cao ra sao?

Thanh lý sách cũ là cách mà hội những người yêu sách hay làm khi những cuốn sách họ đọc qua rồi nhưng...