Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Sức hút của sách cũ với người trẻ

Thứ Hai, 10/07/2023

Ngành xuất bản sách giấy vẫn còn phát triển sau những tiến bộ về các loại sách điện tử. Sách cũ còn là một trong những những điều thú vị của sách giấy. Người trẻ ngày nay vẫn dành sự chú ý cho những quyển sách cũ, một phần vị sự thú vị của sách cũ mang lại, một phần vì những lợi ích mà sách mới có thể không đáp ứng được. Sức hút của sách cũ vì đâu mà vẫn còn khá lớn, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Sức hút của sách cũ với người trẻ

Sức hút của sách cũ còn rất lớn với nhiều độc giả

Sách giấy vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn đọc

Sách giấy vẫn giữ vững vị trí trong lòng người đọc sau nhiều năm tháng. Việc lật giở từng trang sách chắc chắn vẫn mang đến cảm xúc nhẹ nhàng, từ tốn, thong thả cho người đọc hơn là cách đọc sách trên các thiết bị điện tử. 

Chúng ta không phủ nhận sự phát triển của những loại sách điện tử hiện đại, bởi chúng vẫn mang đến những lợi ích khác cho người đọc như: sách nói phù hợp với những người làm việc bận rộn, họ có thể vừa làm việc, vừa nghe phần đọc sách, có thể tiết kiệm được thời gian mà vẫn theo dõi được quyển sách yêu thích. Những thể loại Ebook cũng mang đến sự thuận lợi khi bạn có thể mang theo cả thư viện bên mình. Bạn có thể đọc chúng bằng điện thoại, máy tính bảng, không hạn chế không gian đọc, và hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều đầu sách hơn là sách giấy. Bạn cũng không cần mang vác sách nặng nề. 

Những lợi thế từ sách điện tử, có nhiều điểm sách giấy không thể cạnh tranh được. Thế nhưng, sách giấy vẫn không bị lãng quên, người đọc vẫn tìm đến sách giấy nhiều hơn, một kiểu đọc sách truyền thống với sách giấy vẫn mang đến cảm giác chân thật, thú vị nhiều hơn những loại sách điện tử. 

Và sách giấy cũ vẫn nhận được sự quan tâm từ phía người đọc. Sách cũ không hào nhoáng, nhưng giá trị mà chúng mang lại thực tế vẫn được lòng nhiều độc giả trên thế giới.

Sức hút của sách cũ với người trẻ 2Sách giấy cũ vẫn là lựa chọn của nhiều người yêu sách

Sách cũ mang đến sự thú vị đặc biệt

Với số lượng sách giấy được sản xuất ngày càng nhiều, sách giấy cũ vẫn có chỗ đứng trên thị trường vì nhu cầu của người tiêu dùng và một phần vì những thú vị riêng của sách cũ. 

  • Sách cũ mang đến phong vị riêng từ mùi sách cũ. Mùi sách cũ vẫn có nhiều độc giả thích thú, những quyển sách cũ mang dấu ấn của thời gian thường có mùi khá đặc trưng. Với những người yêu mến sách cũ, mùi hương này mang đến sự hấp dẫn khá lớn. Mỗi dòng sách được in ấn theo loại giấy khác nhau sẽ có thêm mùi giấy cũ khác biệt. Cứ thế, mỗi quyển sách giấy, dù đã cũ vẫn có thể khiến độc giả say mê. 

  • Với những người có thói quen sưu tầm sách cũ, giá trị sách cũ còn được tính theo thời gian, năm sản xuất, và nội dung bên trong từng quyển sách. Những nhà sưu tầm sách luôn quan tâm đến vấn đề năm sản xuất sách, họ xem đó là cột mốc quan trọng trong quá trình lưu trữ những quyển sách cũ. Đối với họ, sách cũ mang màu sắc của thời gian luôn là món đồ “quý hiếm”. Hơi thở của thời đại được thể hiện qua từng trang sách. Đối với những quyển sách có thời gian xuất bản trước năm 1945, hoặc những năm 1975, nếu có thêm giá trị nội dung, những quyển sách đó càng được tăng thêm giá trị về mặt thương mại. 

Sách cũ luôn có những giá trị riêng ở từng loại sách. Nếu bạn có sở thích về sách cũ, bạn cũng có thể tìm hiểu về những loại sách cũ mang tính cổ xưa để có thể có được những trải nghiệm thú vị về sách giấy cũ nhé. 

Lợi ích tiết kiệm đến từ sách cũ

Sách cũ còn thêm những lợi ích mang tính chất về kinh tế. Sách cũ không gói gọn trong những quyển sách úa vàng, nhuốm màu thời gian, mang nhiều giá trị về tinh thần, sách cũ còn là những quyển sách đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới và hoàn toàn có thể sử dụng hợp lý trong thời điểm hiện tại.

Thực tế, những quyển sah1 chỉ cần đã qua sử dụng, được bán lại cho các tiệm sách cũ, cũng còn có nhiều giá trị sử dụng cho những người khác. Với những loại sách tài liệu để tham khảo, những loại sách văn học được tái bản nhiều lần thường không có sự thay đổi về mặt nội dung. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đầu sách giấy cũ để có thể tiết kiệm được chi phí mua sách. 

Sách cũ thực tế vẫn còn giữ được độ mới khá cao, với những đầu sách cũ được tuyển lựa khi thu mua vào, bạn vẫn có thể mua lại với mức giá cực kỳ mềm so với giá bìa của sách mới. Đây chính là điểm mấu chốt giúp cho sách cũ vẫn “sống tốt” giữa thời hiện đại. Khoảng chi phí mà bạn tiết kiệm khá nhiều khi mua sách cũ vẫn đấy.

Sức hút của sách cũ với người trẻ 3Tiết kiệm chi phí từ việc mua sách cũ

Tìm mua sách cũ ở đâu? 

Sách cũ hiện nay không chỉ gói gọn trong những cửa hiệu sách cũ, chúng ta hoàn toàn có thể tìm thấy những nơi bán sách cũ trên những gian hàng trực tuyến, những trang thương mại điện tử. Tùy vào yếu tố đầu sách bạn đang cần, bạn có thể lục tung nhiều nơi để tìm được chúng

  • Đến cửa hàng sách cũ để trải nghiệm trực tiếp việc lựa chọn những quyển sách cũ theo ý mình. 

  • Mua hàng qua những trang thương mại điện tử để tiết kiệm thêm thời gian di chuyển. Bạn có thể chọn sách ở bất cứ nơi nào. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể sở hữu quyển sách mà mình đang tìm kiếm một cách nhanh chóng nhất. Với cách này, bạn nhớ trao đổi cụ thể với người bán hàng để tránh lấy sách cũ kém chất lượng quá nhé. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về sức hút của những quyển sách cũ. Sách cũ mang đến cho bạn một không gian hoài cổ đúng nghĩa về mặt tinh thần. Một số quyển sách cũ sẽ mang đến những hồi ức khá đẹp về quá khứ. Vì thế, nếu có thể, hãy trải nghiệm sách cũ để có thể cảm nhận được sức hút đặc biệt của chúng nhé. Bảo Khang là đơn vị chuyên thu mua sách cũ giá cao tại nhà, nếu bạn có những cuốn sách cũ muốn thanh lý thì hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn và tới tận nơi thu mua.

Bài viết khác
Cách sử dụng sách giáo khoa cũ hiệu quả 

Cách sử dụng sách giáo khoa cũ hiệu quả 

Sách giáo khoa là mặt hàng được xem là khó xử lý hơn những loại sách khác. Lý do, sách giáo khoa thường...

Sách cũ hiện nay còn có giá trị không?

Sách cũ hiện nay còn có giá trị không?

Sách cũ hiện nay vẫn còn nguyên giá trị về mọi mặt, những ngày hội sách là nơi mà ở đó văn hoá đọc sách...

Sách cũ có gì thú vị?

Sách cũ có gì thú vị?

Một chút trải nghiệm về những điều thú vị mà sách cũ mang lại sẽ được đưa ra ở bài viết dưới đây, mời...