Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Sách cũ giá cao được thu mua ra sao?

Thứ Sáu, 09/06/2023

Thu mua sách cũ giá cao không còn quá xa lạ với nhiều người thu mua và bán sách cũ. Tuy nhiên không phải bất kỳ loại sách cũ nào bạn cũng có thể bán với mức giá như mình mong muốn. Vì thế hãy tham khảo về các thu mua sách cũ giá cao để có thể điều chỉnh những đầu sách mà bạn muốn bán để có thể mang đến mức giá như mong muốn.

Sách cũ 1Sách cũ luôn có nét đẹp riêng biệt 

Nên làm gì với tủ sách cũ?

Với nhiều người, dù vô cùng thích sách, nhưng không gian để sách không phải ai cũng có thể sắp xếp chu đáo. Vì thế. bạn có thể thu hẹp một vài lĩnh vực sách, báo không còn dùng đến bằng cách thanh lý sách cũ để nhường chỗ cho những đầu sách mới cần thiết hơn trong công việc cũng như việc thư giãn của mình. 

  • Sắp xếp sách cũ để có thể chọn ra những đầu sách có thể thanh lý. Nếu những đầu sách cũ của bạn được bảo quản một cách kỹ lưỡng, còn độ mới cao, lúc bán ra sẽ có được mức giá khá tốt. 

  • Những đầu sách báo không nằm trong mục thu mua của những tiệm sách cũ, bạn có thể để lại như cách sưu tầm của mình, hoặc có thể bán cho tiệm theo dạng thu mua cân ký. 

  • Sách kiến thức và sách giải trí (truyện tranh, truyện ngôn tình…) đều có những mức giá khác nhau. Lúc thanh lý sách, bạn cũng nên quan sát số lượng sách mình có để có thể thương lượng được giá cả hợp lý. Với những bộ truyện tranh, vấn đề độ mới, năm xuất bản, số tập truyện tranh hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến giá cả. Hãy tìm hiểu để sách của bạn không bị ép giá nhé. 

Sách cũ 2Thu mua sách cũ cũng là một cách để giữ lại nét văn hóa của dân tộc

Sách cũ giá cao được thu mua ra sao?

Hầu hết các tiệm sách cũ đều có bảng giá thu mua sách cũ tương đương giá nhau. Sự chênh lệch giá sách giữa các tiệm cũng không quá cao, tuy nhiên bạn vẫn cần thận trọng tìm hiểu để quá trình thanh lý sách cũ của mình thuận lợi hơn nhé

  • Đầu sách trước những năm 1975, 1945 thường được đánh giá có mức thu mua cao hơn những đầu sách hiện đại. Và chúng cũng cần những điều kiện kèm theo như: sách mang giá trị cổ xưa ra sao, có giá trị lịch sử, hoặc mang đến ý nghĩa sưu tầm sách cao thì mới có những định mức về giá cả khác biệt. Tùy vào đầu sách bạn thanh lý, mức giá được tính theo từng cuốn sách, bạn hoàn toàn có thể thương lượng với chủ tiệm. 

  • Đầu sách kiến thức được xuất bản gần đây, những sách như tài liệu cung cấp kiến thức, dạy nấu ăn, dạy vẽ, dạy tập đàn….. những đầu sách này thường được thỏa thuận thu mua theo ký. 

  • Đầu sách giải trí, truyện tranh truyện chữ cũng được thanh lý theo dạng ký, thường mức giá công khai sẽ từ 10.000 đồng trở lên cho những quyển sách ngôn tình mà bạn trẻ ưa chuộng. Truyện tranh sẽ có mức giá tốt hơn cho bạn. 

  • Những tài liệu dạng photo thì những tiệm thu mua sách cũ thường không nhận, và bạn cũng nên bỏ qua mặt hàng này. Bạn có thể bán chúng theo dạng cân giấy vụn mà thôi. 

  • Những nơi thu mua sách cũ cũng đang dần có sự linh hoạt trong cách thức thu mua. Số sách mà bạn muốn bán, bạn có thể liên hệ qua điện thoại, gửi hình ảnh cần thiết và sẽ được báo giá cụ thể. Tiếp theo đó, nếu số lượng lớn và gần phạm vị của tiệm, họ sẵn sàng đến tận nhà bạn để lấy sách. Hiện nay, cách làm này đã giúp rút ngắn được rất nhiều công đoạn bán sách - mua sách cũ. Nhanh chóng và tiện lợi cho cả hai bên.

  • Bạn vẫn có thể bán sách cũ trực tiếp ở những hiệu sách nhận thu mua sách cũ. Điều này cũng giúp cho bạn có thể thương lượng cụ thể. Và người mua cũng an tâm về chất lượng sách mua vào nhiều hơn. 

Sách cũ 3Sách cũ vẫn nhận được sự tiếp nhận của nhiều độc giả

Tìm nơi thu mua sách cũ giá cao

  • Bạn có thể thanh lý sách cũ ở những cửa hàng bán sách cũ, hiệu sách cũ, ở những nơi này chắc chắn sẽ có hoạt động thu mua sách cũ giá cao. Và mỗi nơi luôn có mức giá khác nhau. Bạn nên đi khảo giá trước khi quyết định thanh lý sách với số lượng lớn nhé.

  • Những tiệm sách cũ online, vẫn có thế mang đến cho bạn một mức giá hợp lý với số sách mà bạn muốn thanh lý. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận trong quá trình vận chuyển sách và thỏa thuận nhận tiền để tránh những rủi ro không mong muốn nhe. 

  • Bạn có thể tìm đến những hội nhóm trên mạng để trao đổi và mua bán sách cũ, hãy tìm hiểu về độ uy tín của hội nhóm đó trước khi thực hiện giao dịch nhé.

Với độ mới của sách, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về mức thu mua, sách càng mới và theo trend hiện tại vẫn có thể bán với mức giá khá tốt. Vì thế, khi đọc sách, hãy bảo quản sách thật tốt nhé. Dù sao này bạn để chúng lại bên mình hay quyết định thanh lý để chia sẻ cho người khác với mức giá mềm hơn thì việc bảo quản sách luôn có lợi cho bạn. Hãy trân trọng sách như những người bạn của mình.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách sách cũ giá cao được thu mua ra sao, mong rằng với bài viết vừa rồi, bạn sẽ cân nhắc các loại sách mình muốn bán. Thanh lý sách cũ không còn quá xa lạ, nhưng nếu mong muốn có được mức giá cao, bạn hãy tìm hiểu kỹ hơn về cửa hàng mua sách cũ uy tín. Mức giá được định mức tùy nơi, nếu bán với số lượng lớn và cảm thấy lượng sách có giá trị, hãy mạnh dạn thương lượng lại với nơi bán nhé.

Bài viết khác
Top 10 cuốn sách xưa hiếm được nhiều người săn lùng

Top 10 cuốn sách xưa hiếm được nhiều người săn lùng

Sách xưa hiếm là những cuốn sách được nhiều người tìm kiếm hiện nay nhưng vì là sách hiếm từ ngày xưa...

Chúng ta nên mua sách mới hay cũ để sử dụng?

Chúng ta nên mua sách mới hay cũ để sử dụng?

Sách được xem là công cụ giúp chúng ta có thể dung nạp thêm kiến thức khá tốt. Với thói quen đọc sách...

Kho sách cũ – Thế giới tri thức lặng lẽ

Kho sách cũ – Thế giới tri thức lặng lẽ

Sách cũ là một cuốn sách đã từng thuộc sở hữu trước đó mà không phải là nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ,...