Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Lều chõng - hành trình thi cử gian nan của sĩ tử xưa

Thứ Sáu, 11/11/2022

Nhắc đến Ngô Tất Tố, người ta nhớ ngay đến chị Dậu với cảnh nhà nghèo nhất nhì hạng cùng đinh mà quên đi rất nhiều tác phẩm xuất sắc khác của nhà văn hiện thực này. Nếu đã tìm hiểu về Ngô Tất Tố, nhất định đừng bỏ qua tác phẩm Lều Chõng – một tiểu thuyết cho thấy cái tài miêu tả tài tình của nhà văn khi nói về việc thi cử trong thời đại xưa. Tác phẩm hiện đang nằm trong mục sách văn học Việt Nam của Bảo Khang

Tác giả Ngô Tất Tố với tiểu thuyết Lều Chõng

Ngô Tất Tố là một nhà văn, nhà báo, nhà Nho học, dịch giả và nhà nghiên cứu có ảnh hưởng lớn ở Việt Nam giai đoạn trước 1954. Ông được coi là nhà văn hàng đầu của trào lưu hiện thực phê phán ở Việt Nam trước 1945 với các tác phẩm tiêu biểu như Tắt đèn, Việc làng, Tập án cái đình, Lều chõng.

Nội dung tiểu thuyết Lều Chõng

Lều Chõng kể về hành trình thi cử gian nan của người học trò tên là Vân Hạc. Anh này vốn là con người tài hoa hay chữ, lại chăm chỉ đèn sách, tài học của chàng khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngợi.

Vân Hạc có một người vợ rất xinh tên là Ngọc. Cô Ngọc này luôn nuôi một ước mơ là trở thành bà Thám bà Bảng nên dốc hết công sức, chăm lo cho chồng ăn học đi thi. Chính vì vậy, Vân Hạc cũng gắng sức học hành để ăn thua với đời, cho bõ công vợ chàng vò võ hàng đêm.

Đến cuối cùng, cả hai đều nhận ra, chốn quan trường là nơi rất mực nguy hiểm, thà làm “cây thông đứng giữa trời mà reo” còn hơn quăng mình vào chốn nguy nan ấy. 

Cửa hàng thu mua sách cũ Bảo Khang có đầy đủ các loại sách quý, sách xưa hay tạp chí cũ, đến với Bảo Khang quý đọc giả sẽ lựa chọn được cuốn sách mình mong muốn.

Bài viết khác
DỊCH VỤ THANH LÝ SÁCH CŨ, THU MUA SÁCH CŨ GIÁ CAO UY TÍN

DỊCH VỤ THANH LÝ SÁCH CŨ, THU MUA SÁCH CŨ GIÁ CAO UY TÍN

Thanh lý sách cũ, thu mua sách cũ với giá cao là loại hình dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm. Vậy...

Top 7+ tiệm sách cũ gần đây giá tốt tại TPHCM

Top 7+ tiệm sách cũ gần đây giá tốt tại TPHCM

Các tiệm sách cũ gần đây luôn là điểm đến lý tưởng dành cho những tín đồ đam mê sách. Đến đây, bạn có...

Tiệm sách cũ gần đây giá tốt mà bạn nên ghé ngay

Tiệm sách cũ gần đây giá tốt mà bạn nên ghé ngay

Từ xưa đến nay, sách luôn là một tài nguyên quý báu của nhân loại. Dù là sách cũ hay sách mới đều chứa...