Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Kho sách cũ – Thế giới tri thức lặng lẽ

Thứ Hai, 05/06/2023

Sách cũ là một cuốn sách đã từng thuộc sở hữu trước đó mà không phải là nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ, thường thuộc sở hữu của một cá nhân nào đó. Những cuốn sách cũ này thường được bán vào các kho sách cũ với giá cả bằng 1 phần 3 hoặc 1 phần 4 giá mua mới, với các đầu sách quý, hiếm và cổ thì giá cả có thể còn cao hơn.

Tại kho sách cũ, các bạn có thể tìm thấy tất cả các thể loại sách từ văn học, tiểu thuyết, kiếm hiệp, truyện tranh, văn học nước ngoài đến các loại sách kinh tế, sách dạy kỹ năng, sách giáo khoa, sách tiếng anh... Ngay từ cái tên “kho sách cũ” ta cũng có thể hình dung được đây là nơi chuyên thu mua và bán lại các đầu sách cũ, đến đây các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các loại sách đã ngừng xuất bản từ lâu.

Kho sách cũ 1

Kho sách cũ cũng tương tự như những tiệm sách chuyên bán sách cũ, hay các loại sách đã xuất bản từ 5 đến 6 năm trước, tuy nhiên kho sách cũ có quy mô rộng hơn và thường lưu trữ được nhiều đầu sách hơn. Tại đây, kho sách cũ vừa thu mua vừa bán buôn, bán lẻ các đầu sách, những cuốn sách cũ được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp trên kệ, phân chia theo chủ đề, theo năm xuất bản, theo nhà sản xuất. Tất cả đều được bày trí một cách khoa học, vừa giúp người bán dễ quản lý và người mua cũng dễ tìm kiếm. Khi đến các kho sách cũ, các bạn sẽ như lạc vào một khu vườn tri thức khổng lồ, được tích trữ và lưu hành qua nhiều thế hệ người đọc.

Cùng với sự phát triển của công nghệ số, việc đọc sách đã trở nên tiện lợi hơn rất nhiều, ta có thể dễ dàng tìm kiếm sách trên mạng internet để đọc. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều tâm hồn đam mê với việc được cầm những cuốn sách trên tay, vừa đọc sách vừa thưởng trà, thật thi vị làm sao. Vì vậy mà những cuốn sách cũ kỹ vẫn được lưu hành rất nhiều trên thị trường. Nhưng không phải ai cũng có hứng thú với những trang sách đã ngả màu vàng ố, bìa sách thì cũ, kèm theo cả vài trang bị xô lệch. Đa phần những người tìm đến các kho sách cũ là người có điều kiện khó khăn, người tìm tư liệu nghiên cứu hay phổ biến nhất là những người sưu tầm sách cũ. Sách chứa đựng rất nhiều kiến thức giúp chúng ta có được tư duy và nhận thức sâu sắc hơn, trưởng thành hơn, tích lũy được vốn từ ngữ phong phú, đa dạng hơn.

Chủ của những kho sách cũ thường là người có tình yêu và sở thích đặc biệt với sách giấy. Tuy sách cũ không còn được chào đón nồng nhiệt như trước nữa nhưng nhờ tinh thần đam mê đặc biệt với sách mà họ vẫn gắn bó với nghề, vẫn có niềm tin vào độc giả, nhờ họ mà tri thức vẫn được lưu giữ, truyền tải từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Trong thời đại mua sắm trực tuyến nở rộ, nhiều kho sách cũ đã lập ra các trang web trực tuyến để người mua có thể tiết kiệm thời gian và tìm kiếm cuốn sách mình mong muốn nhanh hơn, tiện hơn rất nhiều so với việc đến trực tiếp cửa hàng hay các kho sách cũ để tìm kiếm.

Kho sách cũ 2

Khi đến với các kho sách cũ, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được không khí hoài cổ không chỉ đem đến bởi hình thức của những cuốn sách mà còn cảm nhận được từ nét cổ kính, bài trí đơn giản của những cửa hàng sách xưa. Đa phần các kho sách cũ thường có diện tích không lớn, nằm gần khu dân cư hay các trường đại học, nơi thu hút người đọc sách.

Vậy nếu bạn đang muốn tìm mua những cuốn sách hay mà hiện tại đã không còn được xuất bản nữa thì kho sách cũ là lựa chọn lý tưởng để bạn tìm thấy chúng. Ở kho sách cũ, bạn không những có thể tìm mua cuốn sách mình thích mà bạn còn thể bán lại những cuốn sách cũ của chính mình. Ngoài ra, nếu bạn có sách cũ cần thanh lý thì hãy liên hệ Bảo Khang, chúng tôi chuyên thu mua sách cũ giá cao đúng với giá trị thật của mỗi cuốn sách. Mong rằng bài viết cũng mang lại cho bạn một vài kiến thức hữu ích về nghề buôn bán sách cũ.

Bài viết khác
Sách cũ trước 1945 - kho tàng văn hóa quý giá

Sách cũ trước 1945 - kho tàng văn hóa quý giá

Sách cũ trước 1945 với nhiều cuốn sách mang giá trị văn hóa cao, góp phần lưu trữ giá trị xưa cũ.

Tổng hợp 5 cuốn sách tử vi phong thủy cũ hay nhất cho bạn tìm đọc

Tổng hợp 5 cuốn sách tử vi phong thủy cũ hay nhất cho bạn tìm đọc

Bạn có hứng thú với tử vi huyền học và đang tìm kiếm những cuốn sách tử vi phong thủy cũ để nghiên cứu?...

Sách văn học nước ngoài cũ - Báu vật thời gian 

Sách văn học nước ngoài cũ - Báu vật thời gian 

Meta: Sách văn học nước ngoài cũ được coi là báu vật thời gian bởi những giá trị mà nó mang lại.