Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Công dụng của sách báo cũ

Thứ Bảy, 20/05/2023

Sách báo cũ là một trong những kho tàng kiến thức đồ sộ và khổng lồ, nó không chỉ lưu trữ kiến thức thường thức mà nó còn mang nội dung sự kiện lịch sử. Sách báo cũ mang lại một lượng kiến thức lớn mà những cuốn sách báo hiện nay không có, nâng cao tầm hiểu biết với nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Đối với những nhà sưu tầm, nghiên cứu, các cơ quan quản lý, sách báo cũ có giá trị lưu trữ dưới dạng văn bản vô cùng quan trọng, lưu giữ được văn bản trong một thời gian rất dài. Sách báo cũ mang giá trị riêng mà sách báo điện tử có tiện lợi như nào cũng khó có thể thay thế được, không những vậy mà các bạn khó có thể tìm thấy những trang tin sách báo cũ trên mạng internet. Mỗi quyển sách báo cũ lại mang một vài nét rất riêng biệt, làm nên thương hiệu của một tờ báo. 

Ngoài công dụng lưu trữ lượng kiến thức văn hóa thường thức vô cùng lớn, sách báo cũ còn có rất nhiều tác dụng khác trong đời sống hàng ngày. Thông thường, sách báo cũ thường được các e nhỏ thu lại một chỗ để đem đến trường làm kế hoạch nhỏ hoặc cân lên để bán ve chai. 

Sách báo cũ

Sách báo cũ dùng để gói quà và các đồ vật dễ vỡ

Khi muốn vận chuyển chai, lọ thủy tinh để tránh va đập khiến chúng bị vỡ, bạn có thể dùng các trang sách báo cũ để gói từng món đồ lại rồi xếp chúng vào hộp, sau đó vò nhàu một số tờ báo khác chèn vào các khoảng trống còn lại trong hộp là được, khỏi lo vỡ.

Chúng ta có thể sử dụng các trang sách báo cũ có màu sắc bắt mắt, tươi mới để gói quà sinh nhật cho các bạn nhỏ hoặc các bữa tiệc nhỏ, món quà sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

Sách báo cũ dùng để bảo quản rau, củ, quả; làm phân bón 

Dùng các loại sách báo cũ để bọc rau củ quả trước khi cho chúng vào tủ lạnh, giúp cho các loại rau củ quả của bạn tươi lâu hơn mà không sợ bị ủng. Không những vậy, khi cà chua còn xanh bạn có thể bọc cà chua trong giấy báo cũ để ở nhiệt độ phòng, cà chua sẽ chín đỏ hơn mà không bị thối.

Sách báo cũ với thành phần tự nhiên cũng là một loại phân bón tốt cho cây trồng, cải tạo giúp đất tơi xốp nhiều dinh dưỡng hơn. Bên cạnh đó, khi bạn trải một lớp sách báo cũ ẩm lên đất còn giúp hạn chế cỏ dại. 

Giúp làm sạch mặt kính, bảo vệ những bức tranh cổ vẽ trên kính

Sách báo cũ giúp làm sạch mặt kính rất nhanh, sử dụng nước lau kính chuyên dụng cùng với sách báo cũ vệ sinh mặt kính sẽ thấy hiệu quả hơn việc sử dụng khăn.

Đối với những bức tranh cổ vẽ trên mặt kính, nếu vệ sinh theo cách thông thường sẽ dễ gây hỏng hình ảnh, ta dùng sách báo cũ kết hợp với nước ấm và một chút giấm, sẽ giúp làm sạch các vết bẩn mà không ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh bức vẽ trên mặt kính.

Như vậy, sách báo cũ không chỉ là nguồn tri thức khổng lồ, nâng tầm hiểu biết của người đọc mà nó còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác trong đời sống hàng ngày. Mong rằng qua bài viết trên, các bạn có thể tận dụng những cuốn sách báo cũ đúng với tác dụng của nó đem lại. Cửa hàng sách cũ Bảo Khang chuyên đảm bảo tất cả các thể loại sách báo cũ giúp bạn có những hoài niệm vô giá, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết khác
Gợi ý 5 cuốn sách cũ trước 1975 mang đậm giá trị văn học cho những ai yêu sách cổ 

Gợi ý 5 cuốn sách cũ trước 1975 mang đậm giá trị văn học cho những ai yêu sách cổ 

Bạn là người yêu sách cũ và đang tìm kiếm những cuốn sách mang đậm giá trị văn học Việt Nam xưa? Xem...

Điểm qua TOP 10 cuốn sách văn học Việt Nam cũ kinh điển nhất

Điểm qua TOP 10 cuốn sách văn học Việt Nam cũ kinh điển nhất

Bạn yêu thích văn học Việt Nam và đang tìm kiếm những cuốn sách văn học Việt Nam cũ đầy giá trị và sâu...

Giá trị dòng chảy thời gian của tạp chí cũ

Giá trị dòng chảy thời gian của tạp chí cũ

Những cuốn tạp chí cũ tuy không còn đọc nữa nhưng nó lại mang giá trị tinh thần, là kỷ niệm nhắc nhở...