Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Chúng ta nên mua sách mới hay cũ để sử dụng?

Thứ Tư, 07/06/2023

Sách được xem là công cụ giúp chúng ta có thể dung nạp thêm kiến thức khá tốt. Với thói quen đọc sách giấy có thể giúp bạn xả stress và bảo vệ mắt nhiều hơn là những loại ebook hiện đại. Và sách cũ hay sách mới cũng có thể giúp bạn đưa được những kiến thức hữu ích vào trong cuộc sống. Tuy vậy, vẫn có nhiều bạn đọc cũng còn lăn tăn về vấn đề sử dụng sách mới hay sách cũ, và bài viết dưới đây sẽ giải đáp được sự phân vân này của bạn. 

Sách cũ hay sách mới 1Sử dụng sách cũ hay mới còn tùy vào nhu cầu của khách hàng

Ưu điểm khi sử dụng sách mới

Sách mới là những quyển sách mới xuất bản, với tác giả mới, và vẫn còn lưu hành trực tiếp trên các nhà sách toàn quốc. Sách mới có nhiều ưu điểm để sử dụng như:

  • Mua sách mới bạn có thể dễ dàng có được quyển sách yêu thích, vì chúng đang được xuất bản với số lượng lớn. Với những đầu sách nổi tiếng, bạn càng không cần lo lắng, vì chắc chắn sẽ có lượng tái bản nhanh chóng sau đó. 

  • Sách mới toàn bộ về chất lượng lẫn hình thức bên ngoài, sạch, không mất trang, và hoàn toàn có thể hoàn trả nếu sách bị các vấn để về thiếu trang, lỗi in….

  • Sách mới mang đến cảm giác bạn chính là chủ sở hữu duy nhất của quyển sách đó. Tuy mức giá bán đúng với giá niêm yết, nhưng để sở hữu được quyển sách bạn yêu thích thì chúng hoàn toàn xứng đáng. Mức giá vẫn có thể thấp hơn nếu bạn mua ở những dịp sale off hoặc mua trên các sàn thương mại điện tử, mức giá sẽ có thể tốt hơn.

Sách mới sẽ tốt theo một mặt nào đó, nếu bạn kịp mua quyển sách mà mình muốn. Nhưng nếu quyển sách mà bạn cần không còn tái bản, vậy thì bạn không thể tìm chúng ở những nhà sách mới. Và lúc này, những cửa hiệu sách cũ sẽ có thể phát huy tối đa tác dụng của “sách cũ” đấy.

Sách cũ hay sách mới 2Sách mới mang đến những trải nghiệm sở hữu nhiều hơn sách cũ

Lợi ích khi mua sách cũ

Sách cũ thực tế sẽ được hiểu theo hai cách: sách cũ về thời gian xuất bản và sách cũ theo nghĩa sách còn mới nhưng được bán với mức giá rẻ hơn. 

  • Khi mua sách cũ, điều đầu tiên bạn nhận được đó là có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Mức giá trong các tiệm sách cũ sẽ thấp hơn khá nhiều so với khi bạn mua sách mới. Một vài đầu sách có mặt ở hiệu sách mới vẫn xuất hiện ở hiệu sách cũ, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy quyển sách yêu thích của mình tại đây với mức giá hời hơn. 
  • Có thể mua được những quyển sách đã không còn tái bản. Rất nhiều đầu sách xuất bản với số lượng bản in nhất định. Nếu sau đó không còn nhận được phản hồi tích cực, quyển sách đó không được tái bản. Đôi khi sách vẫn hay, nhưng vẫn chưa đủ chuẩn cho việc kinh doanh nên việc tái bản đã không xảy ra. Chính vì vấn đề này, hiệu sách cũ sẽ là nơi có thể giúp bạn tìm thấy những đầu sách mà bạn không thể nào tìm thấy ở những nhà sách mới. 
  • Sách cũ có những thứ thú vị rất riêng, ví dụ như là mùi sách cũ, những ghi chú nhỏ trong nhiều quyển sách từ vị chủ nhân trước, chúng có thể có nghĩa, hoặc không có nghĩa, nhưng nếu bạn thích những thứ nho nhỏ này, thì hiệu sách cũ có thể đáp ứng được sở thích này của bạn. Nếu bạn là người lãng mạn, những vết ố vàng trên bìa, hoặc một vài vết tích khác trong sách, dĩ nhiên là sẽ làm sách cũ thêm, nhưng chúng là vết tích của thời gian. Phần nào, sách cũ cũng mang chút thú vị nhỏ đến với bạn. 

Sách cũ hay sách mới 3

Sách cũ giúp bạn tiết kiệm chi phí với các loại sách tham khảo

Chúng ta nên mua sách mới hay cũ?

Nên mua sách mới hay sách cũ sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng sách của bạn ra sao. Sách cũ vẫn mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng nhiều hơn sách mới. Đôi khi những quyển sách cũ, nhưng kiến thức không hề cũ, thì chúng ta cứ mua và sử dụng. 

  • Bạn hoàn toàn có thể mua sách mới nếu đó là những đầu sách mới ra, mới xuất bản, và nó cần thiết cho việc đọc, làm việc, dung nạp kiến thức của bạn. Hoặc điều kiện kinh tế cho phép để bạn mua được nhiều sách mới. 
  • Mua sách cũ vẫn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Đối với những loại sách tham khảo, mua sách cũ chính là giải pháp để đạt hiệu quả kinh tế và hiệu quả về mặt cung cấp kiến thức. Và bạn có thể mua sách cũ để sưu tập, bởi chúng không vẫn khác mấy với những quyển sách mới, thật ra chúng còn thêm màu thời gian, vô cùng thích hợp cho mục đích sưu tập đấy.

Bạn không cần cân nhắc quá mức về hai loại sách cũ và mới, nếu muốn tiết kiệm chi phí, hãy cứ tìm đến cửa hàng mua sách cũ để sử dụng. Những cửa hàng sách cũ hiện nay cũng có những hoạt động mua bán sách cũ cực kỳ tiện lợi, như mua- bán online, thu mua tận nơi để có được những đầu sách cũ chất lượng. Khách hàng không cần quá đắn đo về vấn đề này nhé.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề nên mua sách mới hay cũ. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ cân nhắc được những mặt lợi ích của sách mới và sách cũ, từ đó sẽ đưa ra lựa chọn thích hợp cho riêng mình. Thế giới sách cũ ở những cửa hàng sách cũ là thế giới khá thú vị, nếu bạn là một người yêu sách, chắc chắn cần vài lần bước vào những cửa tiệm này, có thể bạn sẽ tìm thấy được những quyển sách yêu thích của mình ở đó đấy. 

Bài viết khác
Kho sách cũ – Thế giới tri thức lặng lẽ

Kho sách cũ – Thế giới tri thức lặng lẽ

Sách cũ là một cuốn sách đã từng thuộc sở hữu trước đó mà không phải là nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ,...

Sách cũ trước 1945 - kho tàng văn hóa quý giá

Sách cũ trước 1945 - kho tàng văn hóa quý giá

Sách cũ trước 1945 với nhiều cuốn sách mang giá trị văn hóa cao, góp phần lưu trữ giá trị xưa cũ.

Tổng hợp 5 cuốn sách tử vi phong thủy cũ hay nhất cho bạn tìm đọc

Tổng hợp 5 cuốn sách tử vi phong thủy cũ hay nhất cho bạn tìm đọc

Bạn có hứng thú với tử vi huyền học và đang tìm kiếm những cuốn sách tử vi phong thủy cũ để nghiên cứu?...