Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0

Cách sử dụng sách giáo khoa cũ hiệu quả 

Thứ Sáu, 07/07/2023

Sách giáo khoa là mặt hàng được xem là khó xử lý hơn những loại sách khác. Lý do, sách giáo khoa thường được cải cách, thay đổi nội dung mới, việc sử dụng sách giáo khoa cũ sẽ không mấy khả quan. Tuy nhiên, những năm gần đây, sách giáo khoa cũ vẫn được tái sử dụng hợp lý để không bị lãng phí. Dưới đây là một vài cách có thể giúp bạn “tẩu tán” được số sách giáo khoa cũ hợp lý và hiệu quả nhất. Bạn hãy tham khảo qua nhé.

Cách sử dụng sách giáo khoa cũ hiệu quả 1Sách giáo khoa không thể thiếu trong quá trình học tập

Sử dụng lại những bộ sách giáo khoa cũ có độ chỉnh lý ít

Những năm gần đây, hệ thống giáo dục cũng nhận được những phản ánh về việc sách giao khoa liên tục đổi mới khiến phụ huynh cảm thấy bộ sách giáo cũ sẽ bị lãng phí. Việc này gây không ít phiền toán về mặt kinh tế. 

Chính vì thế, bộ giáo dục đã thực hiện việc chỉnh lý sách được xác định chắc chắn hơn, và những bộ sách giáo khoa cũ không có điều chỉnh quá xa nhau vẫn được đưa vào giảng dạy như nhau. Sách giáo khoa cũ vẫn được tái sử dụng một cách chính thức thông qua hình thức này. 

Về mặt kiến thức, sách giáo cũ không gây ra quá nhiều hệ lụy cho thế hệ học sinh sau. Bởi vì sự chỉnh lý từ Bộ vẫn có những tiết chế hợp lý. Thông thường, nếu gia đình có con cái đến trường với độ tuổi gần nhau, nếu muốn họ vẫn có thể tái sử dụng sách giáo khoa cũ. Nhưng nếu khoảng cách của trẻ quá xa nhau, thì việc sử dụng lại sách giáo khoa hoàn toàn không thể.

Và để giải quyết tình trạng lãng phí sách, bạn có thể suy nghĩ đến việc thực hiện quyên góp, tặng sách lại cho những ai cần sử dụng.

Quyên tặng sách giáo cũ để tái sử dụng

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện quyên tặng số sách giáo khoa cũ lại cho nhà trường, hoặc những nơi cộng đồng cần sách giáo khoa cũ. Đoàn trường sẽ tập trung số sách giáo khoa cũ, phân loại và mang đến những trường hợp cần sử dụng. Phần lớn, vấn đề quyên tặng lại thường có những buổi phát động khá lớn, bạn hãy theo dõi về thông báo này ở những dịp gần đầu năm học, hoặc lúc nghỉ hè, để có thể đem sách đến những địa điểm thu nhận sách.

Cách sử dụng sách giáo khoa cũ hiệu quả 2Tái sử dụng sách giáo khoa được khuyến khích trong nhà trường

Với sách giáo khoa cũ quyên tặng, bạn có thể trao đổi trước với con, cháu trong gia đình về việc sử dụng cẩn thận, tránh bôi vẽ quá nhiều vào sách để có thể thực hiện quyên tặng sau sử dụng. Bạn nên trao đổi với các bé ngay từ đầu để giữ được những trang sách còn độ mới cao nhé.

Thực tế, kiến thức trong sách giáo khoa gần đây đã không còn tình trạng chỉnh lý quá khác xa nhau. Trừ những bộ sách giáo khoa cách nhau từ 10- 20 năm, thì lượng kiến thức đã có nhiều thay đổi. Sách giáo khoa cũ vẫn có thể sử dụng ở những năm học tiếp theo. 

Một số nơi vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số vẫn có tình trạng thiếu sách để phục vụ việc học tập, lẫn giảng dạy. Chính vì thế, quyên góp sách giáo khoa cũ là hành động mang đến nhiều điều có ích. Chúng sẽ là một phần đóng góp cho con chữ đến với những học sinh cần chúng mà không có điều kiện mua những bộ sách mới. 

Ở những thư viện cộng đồng, thư viện học tập, cũng vẫn cần những bộ sách giáo khoa cũ. Sách được quyên góp vẫn được đưa vào để thực hiện cho công tác nghiên cứu về công tác giáo dục của nước nhà. Dù với hình thức nào đi nữa, hiện nay, sách giáo khoa cũ 

Thực hiện mua - bán sách giáo khoa cũ

Và cuối cùng bạn hoàn toàn có thể trao đổi mua- bán sách giao cũ với những cửa hiệu bán sách cũ, hoặc những nơi có thu mua sách giáo cũ thuộc những công ty phát hành sách. 

Cách sử dụng sách giáo khoa cũ hiệu quả 3Sách giáo khoa cũ vẫn có thể mua-bán như các loại sách khác

  • Mua bán sách giáo khoa cũ gần đây vẫn có nhiều cửa hàng sách cũ thu mua, điển hình là cửa hàng mua sách cũ Bảo Khang. Sách cần đảm bảo độ mới để các em học sinh sau vẫn có thể sử dụng. Vì thể nếu bạn muốn bán được sách giáo khoa cũ, bắt buộc sách của bạn phải có độ mới cao, vì loại sách này khác với những đầu sách khác rất nhiều. Chúng có những thay đổi nhanh chóng qua từng năm học. Vì thế độ mới của sách sẽ quyết định mức giá được thu mua vào. 

  • Chỉ một số hiệu sách cũ thực hiện thu mua sách giáo khoa cũ, bạn nên tìm hiểu kỹ ở những cửa hàng sách để tránh mất thời gian, công sức mang vác đến tận nơi. Và ngày nay, các phương tiện trao đổi cũng thuận lợi hơn, bạn có thể gọi đến những nơi thu mua sách để tìm hiểu về cách thức mua - bán trước khi đến trực tiếp. 

  • Bạn cũng có thể tự mình rao bán những bộ sách giáo khoa đã qua sử dụng trên một số sàn thương mại điện tử như Chợ tốt, hoặc các mạng xã hội, hội nhóm mua- bán sách khác. Cách thức mua bán này sẽ có nhiều rủi ro hơn bán sách ở cửa hiệu sách cũ, nhưng đổi lại bạn có thể bán với mức giá như mình mong muốn.

Sách giáo khoa cũ tuy khó được tiếp nhận như những các đầu sách khác, nhưng chúng vẫn mang đến những kiến thức cố định, việc chỉnh lý thực tế là để phù hợp với một vài cải cách mới. Toàn bộ kiến thức cơ bản ở những bộ sách giáo khoa vẫn có thể tái sử dụng. Vì thế, bạn vẫn có thể chia sẻ chúng theo nhiều cách khác nhau, đó cũng là cách để tiếp sức cho thế hệ trẻ ở những vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp xúc với con chữ gần hơn nhé. Bảo Khang là đơn vị chuyên thu mua sách cũ giá cao luôn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, nếu bạn có sách cũ cần thanh lý hoặc muốn trao đổi thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Bài viết khác
Sách cũ hiện nay còn có giá trị không?

Sách cũ hiện nay còn có giá trị không?

Sách cũ hiện nay vẫn còn nguyên giá trị về mọi mặt, những ngày hội sách là nơi mà ở đó văn hoá đọc sách...

Sách cũ có gì thú vị?

Sách cũ có gì thú vị?

Một chút trải nghiệm về những điều thú vị mà sách cũ mang lại sẽ được đưa ra ở bài viết dưới đây, mời...

Tạp chí xưa hiếm - báu vật của người sưu tầm

Tạp chí xưa hiếm - báu vật của người sưu tầm

Tạp chí xưa là những cuốn tạp chí quý hiếm và có giá trị tinh thần so với ngày nay, là những ấn phẩm...