Sách Bảo Khang Logo
Mua sách tại nhà 0969.427.661
Giỏ hàng 0
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP
XUÂN THU NHÃ TẬP

XUÂN THU NHÃ TẬP

Tình trạng: Còn hàng

Mã sản phẩm: XTNT-1942

Tác giả: Nguyễn Đỗ Cung – Phạm Văn Hạnh-Nguyễn Xuân Khoát – Nguyễn Lương Ngọc-Nguyễn Xuân Sanh – Đoàn Phú Tứ

Nhà xuất bản: XUÂN THU THƯ LÂU

Năm xuất bản: 1942

Liên hệ

Giao hàng toàn quốc

Sách gốc

Hỗ trợ bọc plastic cho sách

Gọi điện để được tư vấn: 0969.427.661

Thông tin chi tiết

TÁC GIẢ: Nguyễn Đỗ Cung – Phạm Văn Hạnh-Nguyễn Xuân Khoát – Nguyễn Lương Ngọc-Nguyễn Xuân Sanh – Đoàn Phú Tứ

NHÀ XUẤT BẢN: Xuân Thu Thư Lâu

NĂM XUẤT BẢN: 1942

            Giữa lúc Thơ Mới đạt đến đỉnh cao và chủ nghĩa lãng mạn bắt đầu đi vào thoái trào thì nhóm các văn nghệ sĩ gồm: Phạm Văn Hạnh, Nguyễn Lương Ngọc, Nguyễn Xuân Sanh, Đoàn Phú Tứ, Nguyễn Xuân Khoát (nhạc sĩ) Nguyễn Đỗ Cung (họa sĩ) muốn khai sáng một phong trào nghệ thuật cho riêng mình, để thay đổi cái cũ đang dần xuống sức.

           Từ năm 1939, nhóm văn chương nghệ thuật trên gắn bó với nhau trong công việc lâu dài và trước mắt. Họ quyết định chọn tên cho nhóm và cho tập sách mang tính chất tuyên ngôn nghệ thuật của mình. Họ chọn tên theo mùa: xuân và thu. Theo Nguyễn Xuân Sanh: xuân thu đó là hai mùa đẹp nhất trong năm, chúng đi với nhau theo nhịp tuần hoàn của trời đất và cuộc sống (Hồi kí: Từ mảnh đất này, thơ đến – Nguyễn Xuân Sanh). Nhóm các nhà văn, họa sĩ, nhạc sĩ này đã trình bày quan niệm và sáng tác của họ theo một hướng mới, trong tập sách có tên gọi là Xuân Thu nhã tập (XTNT), ra đời năm 1942. Về bản chất, Xuân Thu nhã tập là một tập hợp những tuyên ngôn và sáng tác minh họa cho một khuynh hướng nghệ thuật mới, mang dấu ấn của khuynh hướng thơ ca tượng trưng vừa có nguồn gốc từ văn học truyền thống phương Đông vừa chịu ảnh hưởng của văn học Pháp thế kỉ 19. Đó là những quan niệm nghệ thuật đề cao sự gắn bó với mĩ cảm truyền thống phương Đông và hướng tới cái Cao Siêu, Vô Cùng, Tuyệt đối.

          Lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, lại chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa tượng trưng Pháp không phải với tư cách một cá nhân nghệ sĩ, mà với tư cách của một trào lưu, trường phái, nhóm Xuân Thu (XT) đã tạo được một vị trí và tiếng nói rất riêng, khá độc  đáo.

Sách cùng danh mục